3/17/2555

ได้แบบตามที่ต้องการแล้ว

ในที่สุดผมก็สามารถออกแบบ Blog Spot ตามที่ต้องการได้ซะที นั่นเป็นเพราะว่า ผมสามารถใส่เมนูทางด้านขาว เพื่อวางลิงค์สำหรับภาษาอังกฤษ 38 บทให้ผู้อ่านเข้ามาคลิกอ่านได้ปกติ และได้อ่านเนื้อหาที่ผมจะได้อัพเดทอย่างไม่ขัดความรู้สึก เืมื่อต้องการอยากฟังบทเรียน 38 บท ซึ่งเมือก่อน ผมตั้งใจแค่จะออกแบบ มาเพื่อฝากลิงค์เอาไว้ฝึกเล่นเฉยๆ แต่หลังจากที่คุณพิพัฒน์ได้แนะนำเอาไว้ ในเว็บเรียนภาษาอังกฤษหรือ www.e4thai.com ผมก็เลยไม่อยากให้เว็บต้องขาดรสชาติ  ที่เข้ามาอ่านมาฟังแล้ว ไม่มีการอัพเดทเนื้อหา ดูมันไร้ชีวิตชีวากันไปหน่อย มาดูแบบที่ผมสามารถวางเนื้อหาได้ใน Blog Spot กันดีกว่าครับ เพื่อจะได้ไม่สับสนกันครับ

ตำแหน่งที่ 1 เป็นส่วนหัวที่ผมได้ระบุเอาไว้เป็น English Audio Book

ตำแหน่งที่ 2 เป็นส่วนที่เป็นลิงค์เพื่อเข้าไปฟังเสียงอ่าน 38 บทซึ่งผมจะใส่ลิงค์ให้ครบทั้งหมดครับ

ตำแหน่งที่ 3 เป็นส่วนลิงค์ต่างๆ จากเว็บอื่นๆ และมี msn chat ซึ่งสามารถเอ็มมาคุยกับผมได้ครับ

จากที่ผมได้เกริ่นเอาไว้จากบทที่แล้ว เรื่องการออกแบบหน้า Blog เืพื่อให้ง่านต่อการค้นหาข้อมูลทำให้ผมนึกถึงตอนไปเป็นล่ามจำเป็นให้เพื่อน  แถวๆ สุขุมวิทซึ่งเป็นการไปคุยงานเรื่องการออกแบบเว็บไซต์และลูกค้าเป็นชาวต่างชาติมาจากประเทศเปรู (เว็บ http://www.dancebkk.com )  ทำให้ผมต้องมาดูศัพท์เทคนิคเกี่ยวกับการทำเว็บหลายอย่างเลยอยากขอแนะนำไว้ที่เว็บ www.w3schools.com ซึ่งภาษาอังกฤษที่ใช้เป็นประโยคไม่ซับซ้อนตรงๆ อ่านแล้วไม่งง แถวได้ความรู้เรื่องการทำเว็บด้วยครับ ว่ากันว่า ยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัวเลยคือ ได้ความรู้ภาษาอังกฤษและได้ความรู้การพัฒนาเว็บไซต์ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น: