8/07/2555

ภาษาอังกฤษมันต้องฝึกทุกวัน

ผมมีเพื่อนคนหนึ่งซึ่งทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ อ่านเขียนภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี แต่มีปัญหาเรื่องการฟังและการพูด มาขอคำแนะนำผมว่า ทำยังไงดีอยากพูดภาษาอังกฤษได้ อยากโต้ตอบได้ และฟังรู้เรื่อง ผมเลยบอกว่า มันต้องอยู่ในสถานะการณ์จริงบ้างนะ เพราะคนที่เราสื่อภาษาอังกฤษด้วย บางทีก็ไม่ใช่คนที่มาจากประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักเสมอไป เช่น คนฝรั่งเศล คนเยอรมัน คนสวีเดน คนสเปน คนเกาหลี คนญี่ปุ่น คนจีนเป็นต้น เพื่อนผมเลยถามผมว่า งั้นทำยังไงดีจะมีโอกาสได้ใช้ภาษากับคนต่างชาติ ต่างภาษาหลายๆ ประเทศ ผมเลยจัดเต็มให้เลยครับ คือบอกให้เขาไปทำงานที่ต้องเจอคนต่่างชาติเยอะๆ ที่นี่เลยครับ โรงแรม ห้องพัก รับรองได้ใช้ภาษาแน่ๆ

ทำงานรีเซฟชั่น มีฝรั่งมาถามข้อมูล มาจองห้อง ได้ใช้ภาษาครับ

ห้องอาหารชั้นบนสุด เป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยนะครับ

มุมเด่นๆ ที่มองเห็นริมแม่น้ำเจ้าพระยา
การเรียนรู้ ต้องเริ่มด้วยความความพอใจ ความขยัน เอาใจใส่ และตรึกตรองหาข้อบกพร่องและแก้ไขให้ช่ำชองครับ เจอกันที่ www.riverviewbkk.com

ไม่มีความคิดเห็น: