9/08/2555

รวมโปรแกรมจัดการเว็บที่ผมชื่นชอบ

หลังจากเงียบหายไปนานเป็นพักๆ ในการอัพเดทข้อมูล ไม่ใช่ว่า ผมหายไปไหนหรอกครับ เพียงแค่ว่า ผมไปศึกษาเกี่ยวกับระบบการสร้างเว็บไซต์ ซึ่งถือว่า เป็นการฝึกอ่านภาษาอังกฤษ และได้ความรู้ในการพัฒนาเว็บไซต์ไปในตัว  ทั้งนี้ผมได้รับคำแนะนำมาจาก คุณปลาทู เจ้าของ www.select2web.com ว่าการสร้างเว็บไซต์เพียงแค่เราไปอ่าน textbook เกี่ยวกับการทำเว็บก็เพียงพอแล้วที่จะสร้างระบบได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะกลุ่มซอสโค๊ตพัฒนาเว็บระบบอย่างเช่น Wordpress Joomla หรือระบบขายสินค้าออนไลน์เช่น prestashop เป็นต้น ผมจึงได้เอามารวมไว้ในที่นี้ เผื่อว่า ต้องการหาข้อมูลไว้อ้างอิง จะได้คลิกกลับมาดูได้เลย  ผมจึงได้รวม CMS  (Content management system) ตัวที่ผมชื่นชอบไว้ดังนี้ครับ


ระบบจัดการเว็บไซต์ ทำงานได้หลากหลาย จัดการเนื้อหา หรือจะประยุกต์ทำเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ก็ได้ โดยไปติดตั้งปลั๊กอินเสริม เช่น virtuemart เป็นต้น ผมทดสอบทำเข้าชมได้ที่ http://frame.siamhideaway.com


ระบบจัดการเว็บระดับโลก ที่มีปลั๊กอินให้เลือกเล่นมากมาย ถ้ามีเว็บสวยๆ สักเว็บต้องมาที่นี่เลย ตัวนี้เพื่อนผมนำมาพัฒนาต่อเป็นเว็บไซต์ชมรม สำหรับเรียนภาษาอังกฤษโดยเฉพาะเลยครับ เข้าไปเยี่ยมชมกันได้ที่ http://www.lc2u.org/eng4u/ และตัวนี้ผมได้ทำไว้ที่นี่ครับ http://www.siamhideaway.com


อยากได้ระบบเว็บเปิดร้านขายของออนไลน์ อย่างมีระบบครบวงจร ต้องตัวนี้เลยครับ ตัวนี้ผมกำลังฝึกทำโดยการอ่านข้อมูลที่เป็นภาษาอังกฤษในเว็บไซต์อยู่นะครับ เสร็จเมื่อไหร่เดี่ยวเอามาแชร์ครับ


ระบบ เว็บไซต์จัดการสื่อการเรียน การสอนออนไลน์ อันนี้อาจจะเรียกว่า LMS หรือ Learning Management System เป็นชุมชนพัฒนาการเีรียนรู้ ทำสื่อการเรียนการสอนได้แบบครบวงจรเลยทีเดียวครับ



เว็บไซต์จัดการเนื้อหา ที่มีระบบความปลอดภัยค่อนข้างสูง และเป็นที่นิยมนำมาพัฒนาเป็นเว็บของหน่วยงานราชการครับ ตัวอย่างเช่น http://www.whitehouse.gov ข้อมูลอื่นดูได้ที่ http://drupal.in.th/


กุญแจดอกสำคัญคือ ต้องหัดอ่านภาษาอังกฤษให้เข้าใจ แค่นั้นเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น: