1/25/2558

โอกาสสร้างได้ กับการเรียนภาษาอังกฤษ

สวัสดีครับ วันนี้มาว่ากันต่อ เรื่องของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบใช้งานได้ทันที สำหรับคนที่คิดว่า เรียนแล้วไม่รู้จะเอาไปใช้อะไร ไม่ได้ใช้ก็ลืม ไม่เรียนดีกว่า เป็นเหตุผลยอดฮิต สำหรับเพื่อนๆผมในวงสนทนา ที่ถามและตอบเองไปในตัวว่า เรียนไม่ได้ใช้ ไม่เรียนดีกว่า เป็นซะยังงั้น!!

และอีกหนึ่งเหตุผลยอดฮิตคือ เรียนภาษาอังกฤษแล้วไม่เก่ง ไม่เรียนดีกว่า เรียนแบบพอพูด พออ่าน พอเขียนได้ ไม่เอา เรียนแล้วต้องเก่ง ถ้าอย่างนั้นไม่เรียน

ก็ว่ากันไปตามเหตุผลต่างๆ นานา มาเข้าเรื่องที่ว่า โอกาสสร้างได้ กับการเรียนภาษาอังกฤษ ดีกว่าครับ รู้มาก รู้น้อยดีกว่า ไม่รู้อะไรเลย ผมเชื่ออย่างนั้น และที่ผมใช้เทคนิคนี้เป็นประจำคือ เรียนไปด้วย ต้องได้งานไปด้วย เป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดครับ  คือผมค้นหาความรู้ด้วย คีย์เวริด์ที่เป็นภาษาอังกฤษครับ และเข้าไปอ่าน จากนั้นก็ค้นหาด้วยคำเดียวกันเป็นภาษาไทย ไปด้วยเพื่อความเข้าใจที่มากขึ้น

เช่นถ้าผมอยากทำเว็บไซต์ผมก็ค้นหาด้วยคำว่า

 how to make website

หรือผมต้องการรู้ว่า ถ้าจะสร้างระบบเก็บข้อมูลออนไลน์ไว้ใช้ในบ้าน ผมก็ค้นหาด้วยคำว่า

how to make home server

และอีกหลายๆ คำ เป็นต้นว่า

how to learn online business

learn wordpress

learn joomla

แค่นี้ ผมก็ได้พิมพ์ ได้อ่านภาษาอังกฤษทุกวันแล้วครับ ลองเอาไปใช้กันดูนะครับ หรือใครมีไอเดีย และเทคนิคใหม่ๆ ในการเรียนรู้เพิ่มเติม ก็อย่าลืมมาแชร์ มาแบ่งปันกันนะครับ เจอกันโพสต์ ขอความสุขจงอยู่กันท่านทุกวัน สวัสดีครับ


ปล. เห็นด้วยกับคำของพี่ Bruce Lee เป็นอย่างยิ่ง.. :)

ไม่มีความคิดเห็น: