4/17/2561

วันเวลา ช่างผ่านไปไวนัก 2 ปีมาแล้ว หรือนี่



สวัสดีครับ หลังจากที่ผมไม่ได้อัพเดท บทความการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในบล็อคนี้มานานมากๆ ประมาณ 2 ปี แต่ในความคิดผม เหมือนเพิ่งผ่านมาเมื่อวานนี้เอง เทคโนโลยี ได้เปลี่ยนแปลงไปเร็วมากๆ

โดยถ้าเป็นก่อนที่ผมจะมาเขียนบล็อคนี้ การเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็นเรื่องยากจริงๆ เพราะว่า ต้องไปหาฟังตามวิทยุ หรือไม่ ก็ต้องไปฝึกตามวัดดังๆ เช่น วัดพระแก้วเป็นต้น

แต่ทุกวันนี้ สื่อเต็มไปหมด ทำให้ผมได้ใช้ภาษาอังกฤษโดยไม่รู้ตัว เอาเป็นว่า สนุกกับเราเรียนรู้ภาษาอังกฤษจนลืมไปว่า อ่านภาษาอังกฤษอยู่เลยทีเดียว..

ทุกคนรู้ว่า การเรียนรู้ภาษาอังกฤษมีความจำเป็นมาก แม้ว่า จะมีระบบแปลภาษาให้เราแล้วก็ตามไม่จำเป็นต้องนั่งท่องศัพท์ แค่มีมือถือสมาร์ทโฟน แล้วลงโปรแกรมแปลภาษา ยกมือถือถ่ายข้อความ หรือจะพูดเป็นภาษาไทย พี่กูเกิ้ลเรา ก็จะ convert ออกไปเป็นลิสต์ภาษาที่เราเลือก จะเป็นภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษารัสเซีย ได้ทั้งนั้น เทห์ชะมัด อะไรมันจะง่าย ขนาดนี้

แต่สำหรับผมแล้ว การฝึกภาษาอังกฤษก็ยังต้องทำอยู่ทุกวัน ทำโดยไม่รู้ตัว นั่นเป็นเพราะว่า การอ่าน Text book ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เป็นภาษาอังกฤษ มันไม่ต้องแปล มันตรงๆ และไม่จำเป็นต้องไปหาซื้ออ่านแบบภาษาไทย เพราะต้องมีคนมาแปลให้เราอีกที

ความฝันของผมคือ การที่เราฝึกภาษานั้นๆ จนกระทั้งเอามาประกอบเป็นวิชาชีพได้ นั่นแหละคือการ สำเร็จประโยชน์ของการฝึกฝนแล้ว ลองดูในคลิปนี้นะครับ ผมอยากจะเอาความรู้การทำเว็บไปขายใน Udemy

หลังจากที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตัวเองมากว่า 10 ปี
โดยอดทนอ่านหาความรู้ฝึกทำเว็บภาคภาษาอังกฤษใน https://www.w3schools.com/

และจะพยายามอัดคลิปเสียงเป็นภาษาอังกฤษเพื่อเอาไปแพร่แผ่ในเว็บ https://www.udemy.com/
ตอนนี้อยู่ในระหว่างการทดสอบอัดเสียง 55+




แล้วพบกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น: